Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Giám mục Nguyễn Thái Hợp - "Hãy làm theo những gì tôi nói, đừng làm theo tôi làm!"

Nguyễn Thái Hợp được Tòa thánh Vatican bổ nhiệm làm Giám mục chính tòa Giáo phận Vinh ngày 13/5/2010. Với tư cách là người thay mặt cho Giáo hoàng, việc đưa ra những huấn từ đối với các linh mục, tu sĩ, giáo dân trong Giáo phận Vinh là điều mà Nguyễn Thái Hợp phải làm một cách khá thường xuyên. Những lời lẽ được Hợp sử dụng trong huấn từ của mình thường thể hiện Hợp là người  có đạo đức, luôn lo cho (giáo) dân, lo cho đất nước, cho dân tộc.

Trong Thánh lễ truyền chức linh mục Giáo phận Vinh năm 2016, Nguyễn Thái Hợp còn lớn tiếng nhắc nhở các tân linh mục về sứ vụ tại vùng đất nghèo, cho rằng "Nếu các con không thể làm gì để giảm nỗi khổ đau và bất hạnh của họ, ít nhất đừng chất thêm gánh nặng trên những đôi vai gầy ấy".


Vậy nhưng, chỉ chưa đầy 08 tháng sau, Hợp đã vội quên những gì mình nói! Trong lúc, đời sống của giáo dân 03 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình còn đang gặp nhiều khó khăn, vất vả do sự cố môi trường biển miền Trung và nhất là 2 trận lũ lụt lịch sử liên tiếp vào trung tuần tháng 10 đến tháng 11/2016. Nguyễn Thái Hợp vẫn vui vẻ tổ chức Lễ bổn mạng của mình và tiến hành khởi công xây dựng Tòa Giám mục mới với lý do đơn giản là "không thể đáp ứng đủ nhu cầu mục vụ" chứ không phải một lý do cấp thiết nào khác (như: "xuống cấp trầm trọng", "không đảm bảo an toàn"...).



Có lẽ, đã đến lúc, các linh mục, tu sĩ, giáo dân của Giáo phận Vinh nên nghiêm túc nhìn nhận lại vị chủ chăn đáng kính của mình. Bởi, Nguyễn Thái Hợp thực sự chỉ muốn bầy chiên của mình "Hãy làm theo những gì tôi nói, đừng làm theo tôi làm!".

@Kẹo Lạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỔI BẬT

Những ngôn sứ không biết "đá lưỡi"!

Trong Công giáo, các linh mục được xem là người phát ngôn, truyền đạt thông điệp của Thiên Chúa cho mọi người, hay còn gọi là "ngôn sứ...