Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Kiểm soát súng đạn - Cơn ác mộng của "Thiên đường" dân chủ, nhân quyền?!

Sau vụ thảm sát ngày 14/02/2018 làm 17 người thiệt mạng tại trường trung học phổ thông Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida, một vùng ngoại ô giàu có của thành phố Fort Lauderdale, những tranh luận về việc ban hành Luật kiểm soát súng đạn lại được khơi dậy ở Hoa Kỳ.

Nicolas de Jesus Cruz, nghi phạm gây ra vụ xả súng kinh hoàng ở trường Marjory Stoneman Douglas
Tổng thống Donald Trump đã đề xuất một loạt các ý tưởng để ngăn các vụ xả súng tương tự, từ công tác cải thiện chữa trị sức khỏe tâm thần cho tới cấm "bump stock," một thiết bị cho phép súng bán tự động nã hàng trăm phát đạn trong một phút.

Tuy nhiên, hai đề xuất gây tranh cãi của ông Trump (một là cho giáo viên mang vũ khí vào lớp học và hai là nâng độ tuổi tối thiểu được phép mua súng trường tấn công kiểu quân đội từ 18 lên 21 tuổi) nhiều khả năng sẽ không được Hạ viện Hoa Kỳ thông qua.




"Chính quyền cấp bang và cấp địa phương nên được phép quyết định liệu có nên trang bị súng cho giáo viên hay không".
- Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Paul Ryan -




Dù ủng hộ quan điểm sở hữu súng đạn là quyền tự do của công dân (cho rằng "Chúng ta không nên cấm công dân tuân thủ luật pháp được sở hữu súng,") nhưng Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan chắc chắn không thể phủ nhận sự cần thiết phải kiểm soát một cách chặt chẽ quyền này ("nên tập trung vào việc bảo đảm rằng những công dân không nên có súng ngay từ đầu không có được chúng").

Chưa biết quyết định cuối cùng của các nhà lập pháp Hoa Kỳ là gì (ủng hộ đề xuất của Tổng thống Donald Trump hay của Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan hay lại bỏ mặc như sau vụ thảm sát ở thành phố Las Vegas tối ngày 01/10/2017) nhưng những tranh luận xung quanh việc kiểm soát súng đạn cho thấy đây tiếp tục là một trong những vấn đề nan giải mà Hoa Kỳ, quốc gia được mệnh danh là "Thiên đường" của dân chủ, nhân quyền, phải đối mặt một khi chưa chịu hiểu nguyên tắc đơn giản "Tự do trong khuôn khổ mới chính là tự do đích thực"!

@Hạt Dưa

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Đôi điều về bức thư tự thú của Phạm Đoan Trang

Truyền thông lề trái mấy ngày qua thi nhau đưa tin về việc zâm chủ Phạm Đoan Trang bị Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an triệu tập làm việc hôm 24/02/2018.

Ảnh selfie "show hàng" của zâm chủ Phạm Đoan Trang
Trong lúc giới dzân chủ trong và ngoài nước còn đang đoán già, đoán non về nguyên nhân triệu tập và nội dung làm việc giữa Phạm Đoan Trang và Công an thì hôm nay trên facebook cá nhân của mình, Phạm Đoan Trang đã đăng tải một bức thư do chính tay nữ zâm chủ viết.


Không rõ mục đích viết thư của Phạm Đoan Trang là gì nhưng nội dung của nó như một lời tự thú về bản chất con người và những việc làm sai trái của thị trong suốt thời gian qua.

Cụ thể:

Thứ nhất, Phạm Đoan Trang khẳng định mình là tác giả của cuốn sách "Chính trị bình dân", một cuốn sách theo Trang là "sách giáo khoa về chính trị học căn bản".

Tuy nhiên "sách giáo khoa" là khái niệm dùng để chỉ những cuốn sách được biên soạn với mục đích dạy và học tại trường học hay còn có nghĩa mở rộng là một loại sách chuẩn cho một ngành học. Cuốn "Chính trị bình dân" được Phạm Đoan Trang viết chắc chắn không phải để dạy và học ở bất cứ trường học nào và Trang cũng chưa đủ trình để có thể biên soạn được một cuốn sách chuẩn cho ngành học "chính trị".

Xem ra lời tuyên bố hùng hồn của Phạm Đoan Trang về cuốn sách của mình đơn giản chỉ là "NỔ" cho oai, cho sướng mà thôi!

Thứ hai, với một người mới tròn 40 tuổi như Phạm Đoan Trang, trí nhớ chắc chắn chưa đến nổi suy giảm đến mức lú lẫn và những cuốn sách do Trang viết được xuất bản cũng không phải quá nhiều (chưa quá 02 bàn tay) nhưng Phạm Đoan Trang lại không hề nhớ được chính xác số lượng những đứa con tinh thần của mình mà phải nói một cách mơ hồ "Đây là ấn phẩm thứ 9 hoặc thứ 10 của tôi". Điều này khiến không ít người cho rằng: những ấn phẩm mà Phạm Đoan Trang nhận là của mình chẳng qua là do người khác viết và ả ta đã "NHẬN VƠ" hoặc được giao nhiệm vụ "đứng tên khai sinh" mà thôi!

Thứ ba, việc nữ zâm chủ cho rằng mình "không nghiện ma túy, không uống rượu, không hút thuốc, không cổ vũ bạo lực" là đồng nghĩa với việc "không làm điều gì hại đến người dân Việt Nam" nực cười không khác gì việc gái bán hoa cho rằng việc bán dâm của mình là đang kinh doanh vốn tự có của bản thân, không làm hại gì đến ai.

Việc mà Phạm Đoan Trang đã và đang làm "gây hại đến người dân Việt Nam", được chính thị tự thừa nhận, đó là "đấu tranh để xóa bỏ" "nhà nước cộng sản ở Việt Nam". Đây rõ ràng là hành vi vi phạm không chỉ pháp luật Việt Nam mà còn trái với Điều 29 của Tuyên ngôn quốc tế về Nhân quyền và Điều 19 của Công ước quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị, thể hiện rõ bản chất chống đối của Phạm Đoan Trang.

Từ những phân tích ở trên, có thể thấy bức thư được Phạm Đoan Trang đăng tải trên trang Facebook của mình là một lời tự thú công khai của nữ zâm chủ này.

Bởi vậy thông tin về việc Phạm Đoan Trang chuẩn bị bị bắt nếu có cũng chẳng có gì phải bất ngờ quá đâu ạ!

@Nhân Trần

Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh - Gà mà biết gáy là con gà CHA!

Theo quan niệm của giáo hội Công giáo, linh mục nói riêng và các giáo sĩ nói chung được coi là những người thay mặt Đức Kitô dẫn dắt dân Chúa bằng cách chu toàn các nhiệm vụ giáo huấn, thánh hóa và cai trị. Lời nói, hành động của họ về mặt tôn giáo được xem như là của Thiên Chúa, do đó, mọi giáo dân đều phải tin và nghe theo.


Do có vị trí, vai trò quan trọng như vậy nên các linh mục phải được tuyển lựa, đào tạo một cách kỹ lưỡng, đảm bảo có đầy đủ các tiêu chí hết sức nghiêm ngặt của giáo hội, trong đó bao gồm đức ái, tính khiêm nhượng (hay không đua đòi hơn thua với người khác) và sự công bằng, ngay thẳng.

Ðiều 241: (1) Giám Mục giáo phận chỉ nên thâu nhận vào Ðại chủng viện những người nào, xét theo các đức tính nhân bản và luân lý, đạo hạnh và trí tuệ, sức khỏe thể lý và tâm lý cùng ý muốn ngay thẳng của họ, được coi là có đủ khả năng hiến thân trọn đời cho các tác vụ thánh.

Ðiều 245: (1) Nhờ sự đào tạo về đạo đức, các chủng sinh trở thành những người đủ khả năng thi hành sứ mệnh mục vụ với kết quả phong phú và được huấn luyện về tinh thần truyền giáo, biết thâm tín rằng sự luôn luôn chu toàn chức vụ với niềm tin sống động và đức ái sẽ giúp họ thánh hoá bản thân. Ngoài ra, các chủng sinh hãy vun trồng những đức tính nhân bản cần thiết cho sự sống trong xã hội, sao cho họ biết dung hòa được những giá trị nhân bản với giá trị siêu nhiên.

(2) Các chủng sinh cần được đào luyện để có lòng yêu mến Giáo Hội của Ðức Kitô, kết hợp với Ðức Thánh Cha, Người kế vị Thánh Phêrô, với tấm lòng khiêm nhượng và thảo hiếu, gắn bó với Giám Mục riêng của mình như những người cộng sự trung thành, và biết hợp tác với anh em đồng nghiệp. Nhờ sự sống chung trong chủng viện và nhờ liên lạc bằng hữu với các bạn đồng môn, họ được chuẩn bị cho có tinh thần hợp nhất huynh đệ với Linh Mục đoàn trong giáo phận mà họ sẽ là thành phần nhằm phục vụ Giáo Hội.

Ðiều 285: (1) Các giáo sĩ nên xa tránh tất cả những gì không xứng hợp với bậc mình, theo như những qui định của luật địa phương.
(2) Giáo sĩ nên tránh tất cả những gì, cho dù không xấu xa, nhưng xa lạ không thích hợp với bậc giáo sĩ.

Ðiều 287: (1) Các giáo sĩ hãy tận lực cổ võ duy trì hòa bình và hòa đồng giữa mọi người, dựa trên nền tảng công bằng.
- Bộ Giáo luật năm 1983 của Giáo hội Công giáo -

Nhưng không hiểu vì lẽ gì mà Nguyễn Thanh Tịnh, linh mục quản xứ Cồn Sẻ (xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) lại hoàn toàn không hề có những đức tính trên, thể hiện qua việc quyết ăn thua đủ khi chơi vật tay, kể cả có phải ăn gian.


Kẻ ganh đua với Tịnh, không ai khác là Trần Văn Dũng, chủng sinh Đại Chủng viện Vinh Thanh (người đang được đào tạo để trở thành linh mục) được Tòa Giám mục Giáo phận Vinh cho về thực tập mục vụ tại giáo xứ Cồn Sẻ với hy vọng được học hỏi những điều hay, lẽ phải từ Tịnh (người đã được truyền chức Thánh, hay nói đơn giản là đã tốt nghiệp Đại Chủng viện, tức là đã có đầy đủ các tiêu chí của một linh mục theo quy định của giáo hội).

Không rõ Dũng đã học được gì mà xem ra cuộc đấu giữa 02 cha con không khác gì cuộc đấu giữa 02 gã trống choai đầy kiêu căng, háo thắng.


Dù kẻ thắng, người thua là ai, ngẫm chỉ thấy thương cho giáo dân Cồn Sẻ và những người luôn nghĩ Nguyễn Thanh Tịnh là thánh, là tướng, Tịnh nói gì cũng nghe dù không biết đúng sai thế nào!

@Nhân Trần

NỔI BẬT

Những ngôn sứ không biết "đá lưỡi"!

Trong Công giáo, các linh mục được xem là người phát ngôn, truyền đạt thông điệp của Thiên Chúa cho mọi người, hay còn gọi là "ngôn sứ...