Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Trần Ngọc Hưởng là "quạ đen" hay... "rùa đen"?!

Trần Ngọc Hưởng là linh mục quản xứ Kinh Nhuận (xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). Hưởng sinh năm 1975, được thụ phong linh mục năm 2008, cùng khóa với Đặng Hữu Nam (quản xứ Phú Yên, Nghệ An) và Trần Văn Thành (quản xứ Tam Tòa, Quảng Bình).

Dù học cùng chung một khóa nhưng so với 02 người anh em của mình, Trần Ngọc Hưởng ít tiếng tăm hơn. Trong khi "quạ đen" Đặng Hữu Nam đang bị quần chúng nhân dân huyện Quỳnh Lưu đòi tẩy chay bởi cái tội công khai rao giảng chửi bới chế độ đã và đang nuôi sống y. Còn "quạ đen" Trần Văn Thành thì ra sức hô hào, kêu gọi giáo sỹ, giáo dân khắp nơi lên tiếng trước hiện trạng của đất nước (còn của giáo hội thì thôi).

Nhưng tất cả những gì mà Hưởng dám làm chỉ là share, share và share... Những bài viết được Hưởng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình, nhiều bài có nội dung phản đối chế độ, phản đối chính quyền, ủng hộ Nam, Thục... Điều này khiến một số con chiên của Hưởng tại giáo xứ Kinh Nhuận hiểu lầm, tưởng rằng Cha xứ của mình ủng hộ việc phản đối chính quyền, ủng hộ cha Nam, cha Thục thế là sốt sắng đòi tuần hành, biểu tình vì công lý và hòa bình, vì môi trường, vì cha Thục, cha Nam...
Thật tội nghiệp cho đoàn chiên ngây thơ bị kẻ chủ chăn của mình phản bội! Hưởng share nhưng Hưởng nào có bình luận thể hiện quan điểm của mình. Việc Hưởng là ủng hộ hay phản đối các bài viết này chỉ có mình Hưởng biết. Có thể Hưởng ủng hộ nhưng không dám thể hiện chính kiến của mình vì sợ bị liên lụy, sợ mất sự "yên ổn", sợ bị khống chế, cách ly...


Giả thiết trên đúng hay sai cũng vẫn chỉ có Trần Ngọc Hưởng biết. Tuy nhiên, có một điều mà chắc chắn không cần Hưởng phải nói ra thì ai ai cũng nhận thấy đó là: TRẦN NGỌC HƯỞNG là ... "RÙA đen" chứ không phải "quạ đen"!

Hạt Dưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỔI BẬT

Những ngôn sứ không biết "đá lưỡi"!

Trong Công giáo, các linh mục được xem là người phát ngôn, truyền đạt thông điệp của Thiên Chúa cho mọi người, hay còn gọi là "ngôn sứ...